1. Trang chủ
  2. Hỗ trợ khách hàng
  3. Kiểm tra thông tin tài khoản Viettel trên sim đang dùng

Kiểm tra thông tin tài khoản Viettel trên sim đang dùng

Cập nhật lúc 17/03/2017 Viết bởi Hà Vi

Các thuê bao Viettel có thường thắc mắc tại sao tháng này ít gọi thoại, nhắn tin mà lại hết tiền nhanh chóng và vô lý không? Có thể trong quá trình sử dụng bạn đã lỡ tay đăng ký một dịch vụ nào đó mà  không biết, cách tốt nhất để quản lý tài khoản của bạn là thường xuyên kiểm tra thông tin tài khoản Viettel để có thể kiểm soát số tiền của mình hợp lý hơn.

Kiểm tra tài khoản sử dụng là thao tác rất đơn giản trên bàn phím gọi, bạn thường có thói quen kiểm tra tài khoản khi nạp thẻ, đăng ký dịch vụ hay muốn biết thông tin tài khoản mình còn bao nhiêu. Tuy nhiên bạn vẫn chưa am hiểu hết các thông tin và chức năng tài khoản bạn đang sử dụng.

Để hiểu rõ hơn về một số thông tin trong tài khoản thuê bao Viettel của bạn đang dùng, và bị trừ tiền trong trường hợp nào. Hãy cùng 4gviettel.com.vn tìm hiểu một số cách kiểm tra và chức năng trong tài khoản thuê bao Viettel nhé!

Kiểm tra tài khoản của thuê bao Viettel bằng cách nào?

Khi bạn tra cứu thông tin trong tài khoản, bạn sẽ biết thông tin như tài khoản chính tài khoản khuyến mãi,thông các gói dịch vụ đăng ký và thời hạn sử dụng. Để kiểm tra tất cả tài khoản trên thuê bao Viettel trên di động hay ipad của mình còn bao nhiêu, bạn vui lòng thực hiện theo cách sau:

Thực hiện trên bàn phím gọi:

– Kiểm tra tài khoản chính trên thuê bao Viettel bấm phím *101#OK.

– Kiểm tra tất cả tài khoản khuyến mãi trên thuê bao Viettel bấm phím *102#OK.

Kiểm tra thông tin tài khoản trên thuê bao Viettel

Trong đó:

  • Tài khoản chính: Dùng để gọi thoại, nhắn tin cả nội mạng và liên lạc ngoại mạng và trừ các khoản dịch vụ khi bạn đăng ký.
  • TKKM liên mạng: Tài khoản khuyến mãi này dùng gọi thoại và nhắn tin cả nội mạng và ngoại mạng
  • TKKM nội mạng: Tài khoản khuyến mãi này chỉ được dùng gọi và nhắn tin nội mạng.

Cách trừ tiền trong tài khoản theo qui định nhà mạng Viettel 

  • Khi gọi và nhắn tin nội mạng, tài khoản bị trừ đầu tiên là TKKM nội mạng tiếp đến là tài TKKM nội và liên mạng sau đó đến tài khoản chính.
  • Khi gọi ngoại và nhắn tin ngoại mạng thứ tự trừ trong tài khoảng là TKKM nội và liên mạng và kế đến là tài khoản chính.
  • Khi đăng ký các dịch vụ Viettel như 3G, cài nhạc chờ … sẽ bị trừ thẳng vào tài khoản chính

Kiểm tra thông tin tài khoản bị trừ tiền vô lý

Sau khi kiểm tra thông tin tài khoản Viettel, bạn phát hiện số tiền trong tài khoản bị trừ vô lý mà không biết dùng mình đang sử dụng dịch vụ nào , trước tiên bạn cần kiểm tra thuê bao của bạn đã đăng ký dịch vụ bằng cách soạn tin nhắn tra cứu hoặc gọi tổng đài hỏi trực tiếp nguyên nhân.

  1. Soạn tin nhắn kiểm tra thuê bao Viettel đang dùng dịch vụ nào, bằng cách soạn cú pháp: TC gửi 1228. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi bạn đã đăng ký dịch vụ nào và kèm theo cách hủy.
  2. Hoặc bạn có thể gọi trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel số 19008198 để yêu cầu tổng đài viên kiểm tra giúp thuê bao của bạn đang sử dụng dịch vụ nào.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn kiểm tra tài khoản Viettel thật dễ dàng và nhanh chóng. Chúc các bạn một ngày làm việc tốt lành!